Tuesday, September 19, 2006

San Francisco: Fisherman's Wharft

ออกเดินทางจาก Grand Forks วันที่ 9 ก.ย. เวลาบ่ายสองโมงสี่สิบห้านาที โจแอนไปส่งที่สนามบิน ก่อนไปสนามบินแวะกินข้าวเที่ยงที่ Great Wall Buffet โจแอนเป็นเจ้ามือ เครื่องลงที่ Minneapolis ประมาณ 4.08 pm ขึ้นเครื่องต่อไป San Francisco ตอน 5.06 pm ถึง San Francisco ประมาณ 7.19 pm เรียกแทกซี่ไปที่พัก Radisson Hotel Fisherman's Wharf ค่าโรงแรมต่อคืนก็ไม่ถูกนะเนี่ย แต่ไม่มีอาหารเช้าให้ ไม่เป็นไรมีกาแฟกะหม้อต้มกาแฟ เราเอาคุกกี้ไปเผื่อด้วย เก็บของเสร็จไปซื้อน้ำกับอาหารเย็นที่ seven-eleven หลังจากนั้นก็นอนพักเอาแรง


Radisson Hotel At The Whaft


ตื่นเช้ากินกาแฟเสร็จเดินออกจากโรงแรมเจอ Fisherman's Whaft เลยแหละ โรงแรมมีทางเข้าออกสองทาง ด้านนึงติดกะถนน อีกด้านติดกับ Fisherman's Whaft แวะกินอาหารเช้าที่ Johnny Rockets เป็นร้านที่โรงแรมแนะนำไว้ ก็กองทัพเดินด้วยท้องนี่นา ยิ่งแต่ละคนท้องโตๆ อยู่ด้วย ตอนนั่งกินอยู่พนักงานของร้านออกมาเต้นโชว์ด้วย เหมือนว่ามีคนหยอดตู้เพลงแล้วเป็นกฏว่าพนักงานต้องเต้น น่ารักดี Fisherman's Whaft เป็นศูนย์รวมของการท่องเที่ยวที่นี่ ผู้คนพลุกพล่าน เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และทัวร์สารพัดทัวร์ จนงง ไม่รู้จะซื้อทัวร์ไหนดี เพราะเยอะมาก เลยตัดสินใจเดินเล่นแถวนั้น เห็นไรก็ตื่นเต้นไปหมด เดินผ่านร้านขายขนมปัง เค้าปั้นเป็นรูปจระเข้ตัวหย่ายมาก มีคนเกาะกระจกดู เราสองคนเลยเกาะมั่ง จากนั้นก็เดินผ่าน wax museum แต่ไม่ได้เข้าไปดูข้างในนะ หญิงบอกว่าที่นครปฐมบ้านเราปั้นได้เหมือนกว่า เลยไม่ได้เงินค่าเข้าชมจากเราสองคนไป แวะเข้าไปดู museum ที่เก็บของเล่น เครื่องเล่นสมัยก่อน ซึ่งยังเล่นได้อยู่

หุ่นขี้ผึ้งหน้า Wax museum ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นใคร

ของเล่นสมัยก่อน แต่คนที่ยืนข้างหน้านี่ร่วมสมัยนะ อิ..อิ ไม่เชื่อก็ดูผมเธอซิ 'dern ซะลืมอายุ

เดินเลียบทางเดินชายทะเล มองออกไปจะเห็น Alcaltraz Island ซึ่งเป็นเกาะอยู่กลางทะเล ไว้ค่อยเล่าวันที่นั่งเรือไปเที่ยวที่เกาะนี้มานะ จากนั้นก็ไป Pier 41 มองไปเห็น Golden Gate อยู่ลิบๆ Pier 39 มีสิงโตทะเลเยอะมาก ร้องกันระงมเชียว ถ้ายืนดูใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นเลยแหละ จากนั้นก็หาข้าวเที่ยงกินกัน แวะซื้อผลไม้แล้วกลับไปนอนพักเอาแรงที่โรงแรม โรงแรมอยู่ใกล้ก็ดียังงี้แหละ แพงหน่อยแต่ไม่ต้องจ่ายค่ารถ เหนื่อยกลับไปพักได้ ตอนเย็นออกตระเวนกันใหม่อีกรอบตั้งใจว่าจะไป China town เดินจากโรงแรม ผ่าน Pier 41 ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึง Pier 1 Ferry building มองออกไปก็จะเห็น Bay bridge ด้วย เป็นอีกสะพานนึงใน San Francisco ยาวกว่า Golden gate อีก สะพานเป็นสีเงินเป็นสะพานที่ข้ามไป Oakland ถ่ายรูปเสร็จ แวะซื้อขนมปังสำหรับพรุ่งนี้เช้า หลังจากนั้นก็เดินไปเรื่อยๆ ใช้ความรู้สึกเอาว่าน่าจะเป็นทางที่ไป china town ดูแผนที่แล้วงง หรือจริงๆ แล้วก็ดูแผนที่ไม่เป็นทั้งพี่ทั้งน้อง แฮะ แฮะ.. เดินไปเรื่อยๆ ชักเหนื่อย ไม่มีวี่แววว่าจะไปถึงจุดหมาย พอดีมีผู้หญิงคนนึงเดินไม่ไกลจากเรา หญิงก็เลยเข้าไปถามว่าจะไป China town ไปยังไง เธอใจดีมากเดินไปส่งเราเกือบถึง เธอบอกว่าเธอต้องเดินไปหาแฟนที่ทำงานอยู่ในละแวกนั้นอยู่แล้ว โชคดีเลยเป็นของเราสองคนพี่น้อง แถมเธอยังแนะนำที่เที่ยวอื่นๆ กะอาหารที่มีชื่อของที่นี่ให้อีกด้วย ร้านขายของที่ China town มีเยอะมาก ทำไมไม่มี Thailand town บ้างนะ Japan town ยังมีเลย แวะกินข้าวเย็นแถวนั้น เริ่มต้นด้วยซุปนกพิราบ คิดแล้วยังคลื่นไส้อยู่เลย ไม่ได้สั่งนะ เค้าคงเสิรฟฟรีทุกโต๊ะ ส่วนอาหารอื่นที่สั่งก็มองโต๊ะที่นั่งข้างๆ แล้วบอกเด็กเสิรฟว่าเอาแบบนั้นแหละ อิ่มแล้วก็ออกเดินกลับโรงแรม ค่ำแล้วด้วย เดินไปเรื่อยๆ ตามความรู้สึกอีกแล้วครับท่านว่าน่าจะเป็นทางกลับโรงแรม ไปๆ มาๆ ไปโผล่ที่ Pier 1 เหมือนตอนมาเลย ก็ต้องเดินไปถึง Pier 41 โน่นแหละ แต่นับเป็นเลขคี่นะ Pier 1, 3, 5,..ไปเรื่อยๆ แต่มี Pier แบบครึ่งๆ ด้วย เช่น Pier 351/2 กลับถึงโรงแรมก็วางแผนเที่ยวต่อวันพรุ่งนี้ ที่สำคัญคือต้องเช็คอุณหภูมิทุกวัน ตอนเดินไป China town ทำกิ๊ปโปรดหายไปตัวนึงด้วยแหละ เพราะมัวแต่ถอดๆ ใส่ๆ เสื้อกันหนาว เศร้าไปสองนาที

ตามธรรมเนียมต้องถ่ายกับป้าย

Sea lions

เธอโปรดสิงโตทะเลมาก มันคงน่าเกลียดดี

ธงสวยดี ชอบ ชอบ

ม้ง เดินตัวปลิวเลยนะ (เกือบหลงทาง)

Ferry building Pier 1

Bay Bridge

China Town

อาหารมาก็ตาโตยิ้มแก้มปริ ชามนี้แหละซุปนกพิราบ

สองจานนี้แอบดูที่คนอื่นกิน ก็เลยสั่งมั่ง เป็ดย่าง (หนังหนามาก) กะผัดผักไรไม่รู้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home