Sunday, September 28, 2008

Great Grand Forks Symphony Orchestra Sep 27, 2008



เมื่อคืนได้มีโอกาสไปดูการแสดงของ Great Grand Forks Symphony Orchestra ที่หอประชุม Chester Fritz ของ UND มา โดยมิได้มีแพลนล่วงหน้า ปกติจะไปไหนทีแพลนเป็นเดือน เมื่อวันศุกร์เจ้านายให้บัตรลอเรลมาสองใบ เพราะแกไปดูไม่ได้ไปเลคอีกตามเคย ลอเรลก็เลยชวนเรา เราก็ตอบตกลงทันที โอกาสเช่นนี้คงหาได้ไม่ง่าย ถึงจะไม่มีความถนัดในตัวโน้ตเลยแม้แต่นิดเดียวแต่ก็ขอเข้าไปดูดซับบรรยากาศเหอะ นัดกันหน้าหอประชุม การแสดงสุดยอดอลังการณ์ และที่ทำให้เราตื่นเต้นมากไปกว่านั้นคือบนเวทีมีทอดด์เพื่อนใหม่เราอยู่ด้วยโดยเราก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลย อีกคนก็คือนาธาน เราไม่เห็นบนเวทีเพิ่งมาเจอกันที่ประตูทางออก แล้วก็มีอาจารย์จากโรงเรียนแพทย์ที่เราทำแลบอยู่อีกสองคน เท่าที่เรารู้จักนะ ส่วนคนที่มาดูก็คุ้นๆ หน้าหลายคน การแสดงใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง ขากลับบ้านถอดรองเท้าเดินซะเลย เพราะใส่ส้นสูงไปถ้าไม่ถอดคงใช้เวลาเดินซัก 30 นาทีมั้งกว่าจะถึงบ้าน ถอดรองเท้าเดินแค่สิบนาที จริงๆ แล้วตอนที่เดินมาหอประชุมก็ถอดรองเท้าระหว่างทางเพราะเกรงว่าจะถึงที่นัดสาย 555 เราทำได้อีกแล้ว ก็ที่นี่อเมริกานี่นา เมืองอิสระอย่างที่เจ้านายเราพูดกะเราเสมอๆ เวลาเราเข้าไปคุยกะแกแล้วเราเริ่มต้นคำถามว่าเราขออนุญาตถามอะไรหน่อยได้มั้ย แกก็จะบอกว่า this is a free country you can ask and do everything you want

0 Comments:

Post a Comment

<< Home