Tuesday, September 19, 2006

San Francisco: Golden Gate Bridge

หลังจากที่นั่ง cable car สำรวจมาแล้วตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ก็ออกเดินทางด้วยลำแข้งตัวเอง เพื่อไปยังจุดหมายคือ Golden Gate Bridge เดินผ่าน Maritime ขึ้นเขา ลงเขา แล้วก็เดินทางลาดเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ มีคนเดินไปพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะปั่นจักรยานกัน มีจักรยานให้เช่าแต่เราหยิ่ง อยากเดินมากกว่า


บนภูเขาที่ต้องเดินข้ามจาก Maritime ไปอีกฝั่ง

เดินไปเรื่อยๆ ชักไกลแฮะ แต่ก็ยิ้มสู้ ระหว่างทางก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ มองเห็น Golden Gate อยู่ไม่ไกล แต่เดินเท่าไหร่ก็ยังไม่ถึงซักที เดินแบบไม่มีหยุดพักเลยนะ พอเข้าใกล้ก็ต้องเดินขึ้นเขาอีก และแล้วก็ถึงจุดหมาย แต่ใจคอไม่ค่อยดี เพราะหมอกเยอะมาก แทบจะไม่เห็นสะพานอีกแล้ว เดินข้ามสะพานจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งนึงแล้วเดินกลับ หลายกิโลเหมือนกัน แต่บ้าไง ขอเดินข้ามให้ถึงอีกฝั่งเหอะ เมื่อยก็เมื่อย แต่โชคดีที่เดินไปเรื่อยๆ หมอกค่อยๆ จางลง ก็ได้รูปแบบหลายบรรยากาศอย่างที่เห็นนั่นแหละ ขากลับป้าสองคนเมื่อยเต็มทน เลยขอนั่งรถเมล์กลับ มาลงตรงที่เดินข้ามเขาไป สรุปว่าก็ต้องเดินข้ามเขาลูกเดิมอีก แต่ก็ย่นระยะทางและกำลังขาไปได้เยอะ ว่าไปแล้วสะพานพระรามแปดบ้านเราก็สวยไม่แพ้ Golden Gate หรอก อ้อ! แล้วตอนเดินกลับนี่แหละที่ทำให้รู้ว่า cable car ที่เราไปนั่งวันก่อน ไม่ใช่ของโบราณที่เห็นในรูป ที่วิ่งบนรางแล้วมีคนห้อยต่องแต่งออกมานอกรถ ของจริงคนกำลังต่อแถวรอขึ้นกันยาวเหยียด หญิงอยากไปนั่ง แต่เราไม่ไหวแล้ว ก็เลยแยกกัน ซักพักหญิงกลับมาบอกยังไม่ได้นั่ง ตั๋วเต็มหมดแล้ว ก็เลยนอนพักรอกินข้าวเย็น แต่แล้วหญิงก็ไม่ลดละความพยายามอ่าน brochure บอกว่าขึ้นไปซื้อตั๋วบนรถก็ได้ หลังจากกินข้าวเย็นเสร็จหญิงไปนั่งรถรางส่วนเราเดินกลับโรงแรม ขอบอกว่ามื้อนี้กินหรูอีกแล้ว หลังจากเมื่อวานกินปู วันนี้ขอเป็น Lobster คะ เพราะมาดามณัฐชาบอกว่าเงินที่สามีให้มาและย้ำว่าให้ใช้ให้หมดยังเหลืออีกเพียบ มีแต่รูปปู ไม่มี lobster เพราะลงมือกินไปแล้วมือเปื้อนขี้เกียจเช็ดมือ เลยไม่ได้ถ่ายไว้


Golden Gate ล้วนๆ

เพิ่มพลังงานกับปูต้มตัวหย่ายๆ หลังจากเดินมาทั้งวัน แต่ไม่ต้องถามถึงราคานะ ดูจากแววตามาดามณัฐชาแล้วแพงก็คุ้ม

พรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับ Grand Forks แล้ว เร็วเหมือนกัน แต่ก็เที่ยวที่สำคัญๆ ของ San Francisco เกือบทั่ว เครื่องออกจาก SFO เวลา 12.10 pm ถึง minneapolis 5.53 pm เวลาที่ San Francisco ช้ากว่ากับ Grand Forks ประมาณสองชั่วโมง รอต่อเครื่องประมาณสามชั่วโมง เครื่องออกจาก Minneapolis ตอน 9.00 pm ถึง Grand Forks 10.10 pm คุณเดมารับที่สนามบิน

2 Comments:

At 8:55 PM, Blogger matoom said...

อิอิ เดินด้วยลำแข้ง เหนื่อยอ่ะจิ ถ่ายรูปยิ้มไม่ออกเลยนะ

บอกพี่หญิง กลับมากินปูมหาชัยเถอะ อิอิ จะให้มี๊พาไปกิน

 
At 8:58 AM, Blogger Joy said...

หลอกให้ไปบ้าตัวเองนะจิ แต่ก็น่าไปอยู่หรอก ของฟรี อิอิ

 

Post a Comment

<< Home