Sunday, March 04, 2007

ขนมโตเกียว


พักนี้วิญญาณแม่ศรีเรือนเข้าสิง เลยบ้าทำขนม จริงๆ แล้วไม่มีไรทำมากกว่า อ่านหนังสือก็ขี้เกียจมากๆ ทำแลบเหนื่อยมาทั้งวัน จะออกไป shopping ก็โค-ตร หนาว หิมะหนาอีกต่างหาก เดี๋ยวแข็งตาย ก็เลยหาเรื่องทำขนม สูตรก็มาจาก google เว็บไซด์ยอดฮิต ที่มาของขนมโตเกียวเนี่ย เนื่องมาจากคุณเดเพื่อนรัก ฝากผงสำหรับทำสังขยาใบเตยแบบสำเร็จรูปไปให้เพื่อนเรา เพราะมันเผลอเอ่ยปากว่าจะเอามาให้ ทั้งๆ ที่มันสุดแสนจะงก แต่เราเกิดปิ๊งไอเดีย ทำสังขยาทาขนมปังมันเด็กไป อย่างเราต้องไฮโซหน่อย เลยขอมันมาทำไส้ขนมโตเกียว (ให้มันกินนั่นแหละ) มันเลยยอมให้เรา แล้วจะเอามาให้เพื่อนใหม่อีกซอง สุดท้ายเพื่อนเราก็ไม่ได้ มันเอามาให้อีกซอง แต่ให้เรานะ ส่วนตัวแป้งก็อาศัยความสามารถพิเศษของเราเอง หลังจากได้สูตรมาจาก google แต่เนื่องจากไส้มีนิดเดียวเอง ไม่พอกะแป้ง เราก็เลยทำไส้ครีมเอง สูตรจาก google เจ้าเก่า ที่นี่ทำเสร็จเอาไปไหนดีหละ (ก็เราชอบกินซะที่ไหน ทั้งๆ ที่มันอร่อยมากเลย โดยเฉพาะตัวแป้ง ส่วนไส้หวานไปนิด แต่ฝาหรั่งแถวนี้ชอบ) สุดท้ายก็ได้เหยื่อ เพื่อนๆ ที่ตึกใหม่ ครูใหญ่ เด และโจแอน เป็นอันว่าฝาหรั่งแถวนี้มีบุญได้กินขนมโตเกียวกันถ้วนหน้า น่าฉงฉานคนไทยแถวศุภาลัยออร์คิด กะแถวเคหะชุมชนมหาชัย ไม่มีบุญได้กินขนมอย่อยๆ ขี้มือเรา อิอิ.....

0 Comments:

Post a Comment

<< Home