Wednesday, October 18, 2006

SfN 2006 Atlanta, GA


งานประชุมประจำปี Neuroscience ของ SfN ครั้งนี้จัดที่ Georgia World Congress Center (GWCC) Atlanta, GA ตั้งแต่วันที่ 14-18 ตุลาคม 2549 สถานที่จัดงานอลังการมาก คนที่ไปร่วมประชุมก็เยอะมาก แต่ไม่รู้ว่าปีอื่นๆ เป็นยังไง เพราะเราก็เพิ่งเคยไปครั้งนี้เป็นครั้งแรก คนที่ไปส่วนใหญ่ก็จะมี poster ไป present กัน งานประชุมมีหลายส่วน เช่น Featured lecture อันนี้ก็จะเป็น lecture ที่ดูหรูหน่อย, Symposium ก็จะเล็กลงมา แล้วก็ Mini symposium คงเป็นกลุ่มเล็กๆ นอกนั้นก็มีห้องที่จัด Slide ไว้ให้คนที่สนใจเข้าไปดู แล้วก็มีส่วนที่เป็น Exhibition hall ห้องนี้ก็จะมี Poster presentation กับ booth ต่างๆ ที่มาตั้ง ก็แล้วแต่ว่าใครจะสนใจอันไหน เราอะเหรอไม่ค่อยได้สนใจวิชาการกะเค้าเท่าไหร่หรอก แถมไม่ต้องกังวลกับเรื่อง present poster ด้วย เพราะเราไม่มี ก็เลยสบายจะเดินไปส่วนไหนของงานก็ได้ จำได้ว่าได้เข้าฟัง lecture อยู่สองเรื่อง เดินดู poster อยู่สองวัน ส่วนวันที่เหลือก็เด๊าะแด๊ะไปตามเรื่อง เดิน shopping ของฟรีตาม booth บ้าง เดินถ่ายรูปเล่นบ้าง ก็เพราะของฟรีนี่แหละที่ทำให้กระเป๋าน้ำหนักเกินต้องโกยออกมาหิ้วขึ้นเครื่องตอนกลับ Grand Forks แต่จะว่าไปแล้วไม่ใช่เราคนเดียวหรอกที่หอบของฟรีกลับบ้าน เกือบทุกคนที่ไปงานนั้นแหละ ก็ขึ้นชื่อว่าของฟรีนี่นะ ใครๆ ก็อยากได้ ที่ surprise ที่สุดของการไปประชุมครั้งนี้ก็เห็นจะเป็นว่าเราได้เจอจูลกับสามีของเธอ จูลเป็นรุ่นน้องกายภาพบำบัดที่ซี้กับเรามาก เพราะเราเรียนโทที่คณะวิทย์ มหิดล ด้วยกัน จูลมาเรียนต่อเอกกายภาพบำบัดที่ USC

ถึงปีนี้เราจะไม่มี poster ไป present เหมือนคนอื่น แต่งานประชุม Neuroscience ปีหน้าซึ่งจะจัดที่ San Diego, CA เราต้องมี poster ไป present ให้ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ หรือปล่าว แต่ก็ยังไงก็คงดีกว่าไม่มีความฝันเลย...เนอะ


GWCC สถานที่จัดประชุม

Georgia Dome อยู่ติดกับ GWCC

ป้ายบอกทางพวกนี้ก็จะแขวนกลาดเกลื่อนตามห้องโถง ไม่มีหลงทางแน่นอน

ห้องนี้ก็จะเป็นที่ present poster กับ shopping ของฟรีตาม booth

เรากะจูลที่เจอกันโดยบังเอิญ ที่ว่าบังเอิญเพราะคนเยอะมาก หาใครไม่ค่อยเจอหรอก

Shuttle bus ที่มีไว้รับ-ส่ง คนมาร่วมประชุม ซึ่งเราโชคดีมากเพราะรถจอดเทียบหน้าโรงแรมที่เราพักเลย

หวังว่าความฝันของเราคงเป็นจริง ที่จะไป present poster ที่ San Diego, CA ปี 2007

1 Comments:

At 9:11 AM, Blogger Joy said...

ขอบใจนะ งานยังไม่ได้เริ่มเลยนะเนี่ย ฝันซะไกล

 

Post a Comment

<< Home